Các cách nhận biết cafe sạch

Bạn đã biết cách nhận biết cafe sạch chưa? Vì lợi nhuận mà trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương nhân gian dối, vì một chút lợi nhuận nhỏ mà cung cấp cho người tiêu dùng những loại café không đúng tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ và trải nghiệm của người tiêu dùng.

Để giúp những người tiêu dùng yêu thích cà phê, các chủ quán biết cách lựa chọn cà phê sạch. Việt café rất vui được chia sẻ cho các bạn các cách nhận biết cafe sạch.

Thế nào là café sạch?

Cà phê sạch là cà phê được làm ra từ 100% hạt cà phê trồng và chăm sóc bằng phương pháp hữu cơ, sau đó được rang xay nguyên chất và không pha lẫn bất cứ một loại tạp chất, hương liệu nào.

Các cách thức nhận biết café sạch?

1. Nhận biết cafe sạch theo độ xốp

Các cách nhận biết cafe sạch
Cách nhận biết cafe sạch

Khi cà phê được xay thành bột luôn có một độ xốp, tơi và rời đáng kể, các tinh thể bột cà phê tách rời nhau, không ôm sát lấy nhau, cũng như có cảm giác dính lại như các bột ngô, bột đậu nành. Cho nên nếu café chuẩn và mới thì sẽ tơi xốp
Có thể bạn chưa biết đó là khối lượng riêng của cafe khác hoàn toàn với các loại hạt khác. Vì vậy dựa vào đây chúng ta có thể ước tính đảm bảo được chất lượng cà phê sạch hay cà phê pha các hạt ngũ cốc khác.
Đặc tính của cà phê, tùy thuộc vào nhiệt độ rang cà phê, mà độ xốp của cafe tăng từ 1,5 đến 2 lần bình thường. Tức là khi chúng ta cân cùng một thể tích, trọng lượng sẽ giảm đi khoảng 20-30%.
Nếu chúng ta thực hiện thí nghiệm, cho cả hai loại bột cà phê và bột cà phê không nguyên chất. Chúng ta có thể dễ dàng thấy rõ. Bột cà phê nổi trên bề mặt nước lâu hơn, so với bột bắp. Sau đó với cốc nước lạnh sẽ dần từ từ chuyển sang màu nâu nhạt. Còn đối với bột bắp thì chìm nhanh chóng và chuyển sang màu nâu đen trong cốc nước.

2. Nhận biết cafe sạch qua mùi và vị

Khi ngửi café sạch thì sẽ có mùi thơm tự nhiên và rất nhẹ nhàng. Còn café lẫn tạp chất sẽ có mùi thơm mạnh hơn, đôi khi thô bạo do mùi hương liệu nhưng tuyệt nhiên lại không phải mùi nhẹ nhàng tự nhiên.
Khi chúng ta pha chế, với loại café sạch, mùi hương của cà phê sẽ nhanh chóng lan tỏa khắp phòng. Hương thơm dịu nhẹ và lâu hơn. Còn đối với cà phê được làm từ các loại hạt khác, mùi thơm chỉ mạnh mẽ trong chốc lát nhờ vào hương liệu, sau đó để lâu không còn mùi. Đồng thời có thể có mùi hơi tanh nồng của hạt bị cháy khét.
Khi uống thì tuỳ vào từng loại cà phê mà độ chua cũng như độ đắng sẽ khác nhau. Nhưng vị này rất thanh và tự nhiên, để lại trên đầu lưỡi là sự dịu nhẹ. Còn đối với cà phê trộn vị có gắt hơn.

3. Nhận biết cafe sạch dựa vào độ mịn

Cafe sạch không chỉ xốp mà nó còn có độ đồng đều nhất định. Nếu quan sát tinh ý bạn hoàn toàn có thể nhận thấy loại bột của các loại cà phê có lẫn tạp chất hoặc bột các loại hạt khác không bao giờ có sự đồng đều.

4. Nhận biết cà phê sạch dựa vào độ ẩm

Café sạch thường ít ngậm nước. Độ ẩm của cà phê nguyên chất ít hơn đáng kể so với cà phê tạp chất. Trong khi đó các loại cafe không sạch, sẽ chứa các phẩm màu, chất phụ gia có hại để tạo mùi cho sản phẩm như mùi cà phê, nên độ ẩm của nó thường cao hơn bình thường, thậm chí bị vón cục.

5. Nhận biết cafe sạch dựa vào màu

Màu của cà phê được chia làm 2 loại chính là màu cà phê rang vừa và màu cà phê rang nhạt. Tùy vào từng giai đoạn khác nhau mà màu cà phê có thể là vàng sáng hoặc là nâu đậm cùng với đó là mùi thơm cực kì quyến rũ và sờ không bị rít tay. Ngược lại, cà phê trộn thường có màu đen đậm, sờ vào cảm thấy rít tay do bị trộn với hạt bắp hoặc hạt đậu nành rang.

cafe that va gia
6. Nhận biết khi pha café

Khi bạn pha café bằng phin, khi bạn rót nước vào café sạch nguyên chất thì café sẽ nở phồng lên, sủi bọt mạnh hoặc có thể tràn ra khỏi phin. Còn đối với café pha tạp thì khi rót nước nóng café nở rất ít hoặc không nở, hoặc còn xẹp xuống, dính bệt do các hạt ngũ cốc chứa nhiều tinh bột nên khi gặp nước sôi thì trở nên nhão, bệt xuống. Tính chất này khác hẳn tính chất của café.
Nước café sau khi pha có độ sánh không đáng kể, còn café pha trộn ngũ cốc sẽ sánh hơn hẳn. Nhiều người lầm tưởng café ngon phải sánh và “ôm đá” , nhưng thực tế lại không phải vậy.

Qua bài viết cách nhận biết cafe sạch này bạn hi vọng Việt Cafe đã giúp bạn được đâu là café sạch nguyên chất và đâu là café pha tạp chất rồi. Chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời với những ly café chuẩn thứ thiệt.
Nếu có nhu cầu mua café sạch hoặc cần tư vấn máy móc pha, xay café, đừng ngại liên hệ với chúng tôi.

Công ty cổ phần phát triển Việt Café
Địa chỉ: 99 Âu Cơ-Tứ Liên-Tây Hồ-Hà Nội
Hotline Việt Cafe: 0773 695 666
Thời gian làm việc từ :